Tivi Sony không vào được Netflix là bị sao? Cách khắc phục chỉ 3 phút

Thời gian gần đây, chiếc tivi Sony nhà bạn không vào được Netflix khiến bạn không thể xem được các bộ phim hấp dẫn. Nhưng bạn lại không biết cách khắc phục như thế nào? Chính vì vậy, Hyundai Smart Phone sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tivi Sony không vào được Netflix chi tiết trong bài viết dưới đây

Nguyên nhân chính dẫn đến tivi Sony không vào được Netflix

Theo các chuyên gia điện máy, hiện tượng tivi Sony không vào được Netflix là do lỗi kết nối mạng, lỗi DRM, lỗi từ dịch vụ của Netflix hoặc máy chủ DNS bị lỗi.

Khi tivi Sony không vào được xem Netflix bạn có thể dễ dàng nhận ra thông qua một số biểu hiện sau đây:

  • Không truy cập được vào website của Netflix
  • Không kết nối được với ứng dụng Netflix đã tải
  • Không thấy xuất hiện ứng dụng Netflix trên màn hình
  • Tìm thấy ứng dựng nhưng tivi báo lỗi Android: Kết nối không thành công;
  • Màn hình hiển thị thông báo “Không thể truy cập dịch vụ tại thời điểm này vì máy chủ phản hồi thông tin sai hoặc không hợp lệ”.

tivi-sony-khong-vao-duoc-netflix

Tham khảo thêm:

Hướng dẫn khắc phục tivi Sony không vào được Netflix hiệu quả

1. Kiểm tra kết nối mạng

  • Bước 1: Kiểm tra xem mạng internet tại nhà có đang ổn định không bằng cách truy cập internet trên các thiết bị điện tử khác như smartphone, máy tính bảng,… hoặc công cụ để đo tốc độ mạng trong nhà.
  • Bước 2: Tắt nút nguồn và rút phích cắm của các thiết bị modem Internet, bộ định tuyến Internet và thiết bị Internet video khoảng 30 giây.
  • Bước 3: Bật lại nút nguồn và bật modem.
  • Bước 4: Khi modem xuất hiện thông báo kết nối thành công, lúc này bạn hãy kết nối và bật bộ định tuyến.
  • Bước 5: Bạn tiếp tục kết nối và bật thiết bị Internet video.

Lưu ý: Nếu không có bộ định tuyến thì bạn có thể kết nối modem với thiết bị internet video bằng cáp Ethernet. Ngoài ra, bạn không thể chọn cách khắc phục này nếu như tivi Sony không có cổng Ethernet hoặc kết nối LAN.

tivi-sony-khong-vao-duoc-netflix-1

2. Kiểm tra DRM

Nếu tivi Sony xuất hiện mã lỗi DRM hoặc DRM-14 thì bạn có thể cần phải thay đổi một số thông tin trên thiết bị như sau:

  • Bước 1: Tắt tivi và rút phích cắm kết nối với nguồn điện trong khoảng 3 phút rồi cắm lại và khởi động thiết bị.
  • Bước 2: Trên màn hình tivi, chọn vào nút Menu trên remote ⇒ Chọn Cài đặt (ký hiệu hình bánh răng) ⇒ Chọn Tài khoản và đăng nhập ⇒ Chọn Đăng xuất ⇒ Chọn Có để thoát khỏi tài khoản rồi đăng nhập lại và tắt tivi.
  • Bước 3: Tắt nguồn và rút phích cắm nối với nguồn điện của modem internet trong khoảng 30 giây rồi cắm lại để khởi động lại.
  • Bước 4: Mở tivi, thiết lập lại cài đặt mạng và bắt đầu truy cập vào Netfilx.

Xem ngay: Cách vào web trên tivi Sony và sử dụng trình duyệt web từ A – Z

3. Kiểm tra dịch vụ Netflix

Nếu Netflix đang tạm dừng cung cấp dịch vụ để bảo trì thì khi truy cập vào ứng dụng, bạn sẽ thấy một thông báo với nội dung như trong hình minh họa bên dưới. Do đó, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Netflix để tìm hiểu thêm

tivi-sony-khong-vao-duoc-netflix-2

4. Kiểm tra máy chủ DNS

Nếu bạn đã thực hiện những cách trên mà lỗi vẫn chưa được khắc phục thì bạn hãy thử thay đổi địa chỉ thiết lập mạng bằng cách vào Menu, chọn mục Cài đặt ⇒ chọn Thiết lập ⇒ Thiết lập mạng ⇒ chuyển đổi Primary DNS thành 8.8.8.8, Secondary DNS thành 8.8.4.4.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp các bạn khắc phục hiện tượng tivi Sony không vào được Netflix thành công rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi